Hướng dẫn sửa các lỗi của máy in Epson Workforce ST-3000: lỗi cụm bơm hút mực trên máy in Epson Workforce ST-3000, lỗi đầu phun máy in Epson Workforce ST-3000, lỗi thước phim trên máy in Epson Workforce ST-3000, sửa lỗi nháy đèn đỏ máy in Epson Workforce ST-3000, sửa lỗi tràn bộ đếm Epson Workforce ST-3000, sửa lỗi tràn bộ nhớ máy in Epson Workforce ST-3000, sửa máy in Epson Workforce ST-3000.

Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Lỗi Máy In Epson Workforce ST-3000​

Chắc hẳn trong quá trình sử dụng máy in Epson Workforce ST-3000 thì sẽ có lúc phát sinh lỗi không mong muốn. Để không làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh và tốn kém chi phí sữa chữa bạn có thể tự khắc phục tại nhà hoặc biết lỗi để dễ dàng phán đoán khi đem cho thợ sữa chữa. Hôm nay, ChiplessPrinter.Com sẽ nêu ra những nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy in Epson Workforce ST-3000 cơ bản cho các bạn tham khảo nhé.
Sửa Lỗi Máy In Epson Workforce ST-3000

Máy in Epson Workforce ST-3000 báo lỗi 2 đèn:​

Nguyên nhân:
– Do hệ thống cơ của máy in Epson Workforce ST-3000 bị lỗi (các thiết bị không được tra dầu mỡ thường xuyên).
– Do thước phim tròn của máy in Epson Workforce ST-3000 bị lỗi.
– Do Mô Tơ kéo đầu in của Epson Workforce ST-3000 bị lỗi.
– Do Cụm bơm hút mực lỗi.
– Máy in Epson Workforce ST-3000 bị tràn bộ đếm mực.
Cách sửa máy in Workforce ST-3000 lỗi 2 đèn:
– Cơ lỗi: Tháo máy ra và vệ sinh lại toàn bộ máy …
– Thước phim lỗi: vệ sinh dùng khăn lau, lau sạch thước + Sensor đọc thước.
– Mô Tơ lỗi: thay Mô Tơ mới.
– Cụm bơm hút mực lỗi: Vệ sinh máy thường xuyên.
– Tràn bộ đếm mực: sử dụng phần mềm reset lại bộ đếm máy in.
Cách khắc phục máy in Epson Workforce ST-3000 bị tràn bộ đếm:
Bước 1:
Tiến hành tải phẩn mềm ” Ink Pad Reset Adjustment Program” về cài đặt vào máy tính.
- Link tải chi tiết:
Kết nối máy tính và máy in qua cổng USB, bật nguồn máy in.
Bước 2: Mở phần mềm ”Ink Pad Reset Epson Workforce ST-3000 Adjustment Program” lên, tại mục ” model Name” chọn ” Workforce ST-3000″
rest bộ nhớ máy in Workforce ST-3000
Port : chọn ” auto selection”.
Bước 3: chọn ” Particular adjustment mode
phần mềm reset bộ nhớ máy in
Bước 4: chọn mục ” Waste link pad counter” ấn chọn OK
reset bộ nhớ máy in
Bước 5: click chuột để chọn vào các bộ đếm để kiểm tra bộ đếm mực thải của máy in Epson Workforce ST-3000:
Tick vào ô Main pad counter sau đó Click vào ” Check ”
reset máy in tràn bộ nhớ
Bước 6 : Tích chuột vào 3 ô như trên Bước 6, sau đó chọn ” Initializer
reset máy in Workforce ST-3000
Bước 7 : Tắt máy in và bật lại là OK.
- Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng máy in Epson Workforce ST-3000. Nếu bạn đang gặp trục trặc với máy in của mình mà không thể tự khắc phục được. Liên hệ ngày dịch vụ sửa chữa máy in chuyên nghiệp của ChiplessPrinter.Com: 0915589236để được sửa chữa và nhận báo giá chi tiết nhất.
 
Nguyên nhân một số lỗi thường xảy ra trên máy in Epson Workforce ST-3000 có thể bao gồm:
1. Lỗi kết nối mạng: Máy in không thể kết nối với mạng hoặc mất kết nối giữa máy in và máy tính. Điều này có thể xảy ra do cáp mạng không chính xác hoặc thiết lập mạng không đúng.
2. Lỗi giấy kẹt: Giấy bị kẹt trong máy in là một vấn đề thường gặp, có thể do sử dụng giấy không đúng kích thước hoặc nhưng giấy bị rách hoặc gấp gáp.
3. Lỗi mực in: Nếu mực in không được cung cấp đầy đủ hoặc mực in không hoạt động đúng cách, các vấn đề về mực in có thể xảy ra, ví dụ như chất lượng in nhạt, dây mực không in được hoặc máy in không nhận mực in.
4. Lỗi driver máy in: Nếu driver máy in Epson Workforce ST-3000 bị lỗi hoặc không đúng phiên bản, máy in có thể không hoạt động đúng cách hoặc không in được.
Cách khắc phục lỗi trên máy in Epson Workforce ST-3000:
1. Kiểm tra kết nối mạng: Xác định xem cáp mạng đã được cắm chắc chắn và có đủ độ dài. Kiểm tra lại cài đặt mạng và đảm bảo rằng địa chỉ IP và thiết lập mạng đúng. Nếu máy in không kết nối được với mạng, hãy thử khởi động lại bộ định tuyến hoặc truy cập vào cài đặt mạng trên máy tính.
2. Kiểm tra giấy kẹt: Kiểm tra tay cầm mở khay giấy và loại bỏ bất kỳ giấy nào bị kẹt. Đảm bảo rằng giấy thỏa mãn yêu cầu kích thước và chất lượng của máy in. Nếu giấy gấp gáp hoặc rách, hãy thay thế nó bằng giấy mới và đảm bảo là nó được đặt đúng.
3. Kiểm tra mực in: Đảm bảo rằng mực in đầy đủ và không bị kiệt. Kiểm tra xem mực in đã được cài đặt đúng cách và có sử dụng mực in chính hãng từ Epson. Nếu mực in còn dư và không bị bám trong phần in, hãy thử làm sạch đầu phun mực.
4. Cập nhật driver máy in: Truy cập trang web chính thức của Epson và tìm phiên bản mới nhất của driver máy in Epson Workforce ST-3000. Tải xuống và cài đặt nếu phiên bản trên máy tính không tương thích hoặc bị hỏng.
Nếu các cách khắc phục trên không giải quyết được vấn đề, hãy liên hệ với dịch vụ hỗ trợ của Epson hoặc đại lý địa phương để được hỗ trợ kỹ thuật.
 
Top